Kinh nghiệm du lịch Sơn La


Sơn La thuộc vùng núi cao Tây Bắc, có lẽ thế mà nhiều du khách lựa chọn Sơn La là địa điểm du lịch. Đến với Sơn La bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ, tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc ở nơi đây. Ngọc Minh với dịch vụ thuê xe 35 chỗ giá rẻ trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm khi du lịch Sơn La nhé!

Nên đi du lịch Sơn La vào thời gian nào?

Sơn La có rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau, chính vì thế mà tới mỗi địa điểm sẽ có những khoảng thời gian khác nhau.

Thành phố Sơn La (Ảnh nguồn)
Nếu bạn lựa chọn đi Mộc Châu: Thì nên đi vào những khoảng thời gian tháng 10 – 11, đây cũng là thời điểm hoa cải trắng nở rộ, hoặc những khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán cũng là khoảnh thời gian đẹp, đây cũng là thời điểm hoa mận và hoa đào thi nhau đua nở.

Ở Mộc Châu không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà ở đây vào 1/9 còn có Tết Độc Lập của  người Mông ở Mộc Châu, đây là một trong những lễ hội được coi là lớn, nếu đến Mộc Châu đúng thời điểm này, bạn nhất định phải tham gia đó nhé! Để có cho mình những trải nghiệm thú vị.

Còn nếu bạn muốn ngắm sắc vàng của hoa dã quỳ thì sao? Đừng quên vào tháng 12 tuyến đường quốc lộ 6 hoa dã quỳ đang chờ đón bạn đó.

Nếu chọn đi vào mùa đông thì nhớ trải nghiệm văn hóa tắm suối nước  nóng của người Thái nhé!

Và một địa điểm hấp dẫn ở Sơn La chính là Tà Xùa, người ta thường đi Tà Xùa vào khoảng thời gian từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm nay. Chính vì thế bạn có thể sắp xếp thời gian để đi săn mây Tà Xùa.

Tây Bắc vào khoảng thời gian từ tháng 6 cho đến tháng 9, là thường rơi vào dịp hè. Chính vì thế mà thường xảy ra những hiện tượng lũ quét ở vùng cao. Bạn nên hết sức chú ý theo dõi thời tiết để du lịch vừa vui vẻ mà lại đảm bảo an toàn nhé!

Phươnng tiện di chuyển khi đến Sơn La

Lựa chọn phương tiện cá nhân

Đi tới Mộc Châu

Bạn đi từ Hà Nội để đến Mộc Châu thì cung đường đi cũng khá đơn giản. Bạn đi theo đường đại lộ Thăng Long rồi đi cao tốc lên thành phố Hòa Bình, đi men theo QL6 khoảng chừng 120km nữa sẽ lên tới Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu (ảnh nguồn)

Đi tới Tà Xùa

Còn với đường đi Tà Xùa thì sẽ khó khăn hơn nhiều. Bạn đi theo hướng quốc lộ 32 đến cầu Trung Hà rồi đến Thanh Sơn – Phù Yên – Bắc Yên. Từ đây lên đến Tà Xùa còn khoảng 15km nữa.

Săn  mây Tà Xùa (ảnh nguồn)
Còn đường về thì bạn cũng có thể lựa chọn cung đường như lúc đi. Hoặc cũng có thể lựa chọn được một cung đường khác là đi thẳng từ Tà Xùa sang Trạm Tấu. Cung đường này khá dốc nhưng do đi xuống nên cũng đỡ hơn.

Phương tiện công cộng

Đi bằng xe khách

Ngoài di chuyển bằng xe máy của chính mình, thì bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng như ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình. Nhưng với xe khách thì thường họ sẽ xuất phát tại Mỹ Đình tầm khoảng19h – 20h hàng ngày, lên đến Sơn La vào khoảng 7 – 8h sáng.
Đi như vậy cũng tiết kiệm phần  nào thời gian đi du lịch của bạn.

Đi bằng ô tô thuê

Nếu bạn thấy bất tiện khi sử dụng xe khách thì bạn cũng có thể nghĩ đến sử dụng dịch vụ cho thuê xe ô tô. Và Ngọc Minh là một đơn vị cho thuê xe ô tô đường dài chuyên đi du lịch mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Chúng tôi cung cấp đầy đủ dịch vụ với đa dạng dòng xe cho quý khách tham khảo và lựa chọn dòng xe phù hợp với chuyến đi của mình.

- Cho thuê xe 4 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe 7 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe 16 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe 29 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe 35 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe 45 chỗ đi Sơn La
- Cho thuê xe Limousine đi Sơn La

Ngọc Minh cho thuê xe đi du lịch Sơn La
Và Ngọc Minh cũng cung cấp bảng giá cho thuê xe đi Sơn La cho quý khách tiện tham khảo.
Ở đâu khi đến Sơn La?

Những du khách đến Sơn La du lịch có thể tham khảo các hình thức ở khác nhau. Tuy nhiên có hai hình thức phổ biến nhất chính là lựa chọn khách sạn nhà nghỉ ở Sơn La và homestay ở Sơn La.

Các địa điểm du lịch tại Sơn La

- Cụm du lịch Sông Đà
- Thành phố Sơn La
- Bắc Yên
- Mai Sơn
- Mộc Châu
- Mường La
- Phù Yên
- Quỳnh Nhai
- Suối nước nóng Mường Lèo
- Tháp Mường Bám
- Vân Hồ
- Yên Châu

Bạn đã sẵn sàng để cùng dịch vụ thue xe du lich Ngọc Minh đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này chưa nào? Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu thuê xe qua số hotline: 098.322.9996 – 096.727.9998

Nhận xét